CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN QUA 40 NĂM

Công đoàn trường Đại học Tài chính - Marketing gắn liền với sự hình thành và phát triển của trường qua 40 năm. Khởi đầu là Công đoàn trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam được thành lập từ năm 1976, với số lượng khoảng vài chục người. Sau 40 năm xây dựng và phát triển số lượng Công đoàn viên và người lao động là 466 người,các thế hệ Công đoàn viên đã đoàn kết, năng động sáng tạo trong công tác, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. 

TS. Phạm Lê Quang – Chủ tịch Công đoàn, nhiệm kỳ 2013-2018

Dưới sự lãnh đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh, Đảng ủy trường, sự quan tâm giúp đỡ của Ban Giám Hiệu, Công đoàn trường luôn phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình, tham gia tích cực vào mọi hoạt động của trường. Công đoàn trường luôn chủ động hướng dẫn, tuyên truyền đến cán bộ, công đoàn viên các Nghị quyết của Đảng, nắm chắc được các chế độ chính sách của Nhà nước, đặc biệt là quan điểm đường lối phát triển giáo dục đào tạo cũng như các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, từ đó có sự nhất trí cao về tư tưởng hành động, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đóng góp tích cực vào các hoạt động chung của trường.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy(trái) – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố trao cờ thi đua đạt thành tích “Vững mạnh – xuất sắc” cho Công đoàn trường

Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Công đoàn trường trong những năm qua có nhiều khởi sắc nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên. Hàng năm, Công đoàn trường đều tổ chức các hội diễn văn nghệ, Gala chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, giải bơi lội, giải bowling đã tạo ra được bầu không khí vui vẽ, phấn khởi, đoàn kết trong công đoàn viên, góp phần động viên công đoàn viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của trường. Ngoài ra, công đoàn trường cũng lập ra văn nghệ, các đội tuyển thể thao như: cầu long, bóng đá, bóng chuyền, kéo co, bóng bàn … tham gia các hội thi thể thao do Công đoàn ngành Tài chính, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức và đều đạt giải cao.

Chương trình Dạ vũ kỹ niệm nhân  ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2015

Hội diễn Văn nghệ kỷ niệm 40 năm thành lập ngành Tài chính Việt Nam và hoạt động kéo co do Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức

Công đoàn trường còn làm tốt các hoạt động xã hội mà Công đoàn ngành Tài chính, Công đoàn ngành Giáo dục, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh, Mặt trận tổ quốc Việt Nam … phát động như: ủng hộ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, chăm sóc tặng tiền và quà cho các trẻ em và người già ở các Bệnh viện, nhà mở, ủng hộ các nạn nhân do thiên tai gây ra; ủng hộ kinh phí xây dựng tôn tại các khu di tích lịch sử, ủng hộ quỹ “vì người nghèo”; quyên góp ủng hộ chương trình “Vì biển đảo quê hương”…

  

Những năm gần đây, công tác nữ công đã có nhiều hoạt động đổi mới rõ rệt: Ban nữ công thường xuyên tổ chức các cuộc Hội thảo, tọa đàm, tham quan về nguồn, hành trình về địa chỉ đỏ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày gia đình Việt nam 28/7, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nhằm tuyên truyền đến toàn thể chị em những nội dung thiết thực để hoàn thiện mình, phấn đấu để đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”. 

  

Phát huy truyền thống của nhà trường và những thành tích đạt được, toàn thể cán bộ, công đoàn viên và người lao động Trường Đại học Tài chính – Marketing ra sức đoàn kết, thi đua phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt sứ mạng của trường: “Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực kinh tế - tài chính đáp ứng nhu cầu xã hội và phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước”.

TS. Phạm Lê Quang – Chủ tịch Công đoàn trường 

 

Tin liên quan