KỶ NIỆM 47 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH MARKETING
(1/9/1976 - 1/9/2023)
Bốn mươi bảy năm đã trôi qua kể từ khi Trường Bồi dưỡng Cán bộ làm giá Miền Nam (tiền thân của trường Đại học Tài chính - Marketing) được thành lập. Đó là quãng thời gian rất đáng tự hào của biết bao thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, viên chức và học sinh, sinh viên nhà trường - những người đã đóng góp công sức to lớn để xây dựng nên ngôi Trường Đại học Tài chính - Marketing ngày nay. Để kỷ niệm 47 năm sự kiện này, Công đoàn Trường Đại học Tài chính - Marketing ôn lại những dấu ấn lịch sử, ghi lại những thành tựu và sự trưởng thành vượt bậc của nhà trường qua một vài tư liệu và hình ảnh minh hoạ dưới đây:
Ngày 1/9/1976, Chủ nhiệm uỷ ban Vật giá Nhà nước ban hành Quyết định số 210/VGNN-TCĐT: Thành lập Trường Cán bộ vật giá Trung ương tại miền Nam
Ngày 4/11/1994, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 641/QĐ-TTg: Thành lập Trường Cao đẳng bán công Marketing trên cơ sở Trường Trung học chuyên nghiệp Marketing trực thuộc Ban Vật giá Chính phủ
Ngày 5/3/2004, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 29/QĐ-TTg: Thành lập Trường Đại học Bán công Marketing trên cơ sở Trường Cao đẳng bán công Marketing
Ngày 25/3/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 395/QĐ-TTg: Đổi tên Trường Đại học Bán công Marketing thành Trường Đại học Tài chính - Marketing
Ngày 23/3/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 378/QĐ-TTg: Phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Tài chính - Marketing giai đoạn 2015-2017, là 1 trong 5 trường Đại học đầu tiên của cả nước thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo Nghị quyết 77/NQ-CP ngày 24/10/2014 của Chính phủ
Ngày 4/8/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1138/QĐ-TTg: Sáp nhập Trường Cao đẳng Tài chính - Hải quan vào Trường Đại học Tài chính - Marketing
Năm 2021, Kỷ niệm 45 năm Thành lập Trường Đại học Tài chính - Marketing, cũng làm năm trường chuyển trụ sở làm việc từ 27 Tân Mỹ, Quận 7 về 778 Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
Ngày 17/10/2022, Hội đồng Trường Đại học Tài chính - Marketing đã ban hành Nghị quyết số 47/NQ-ĐHTCM-HĐT: Phê duyệt Chiến lược phát triển Trường Đại học Tài chính - Marketing giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 với Sứ mạng, Tầm nhìn, Triết lý giáo dục và Giá trị cốt lõi như sau:
* Sứ mạng:
Trường Đại học Tài chính - Marketing có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học và sau đại học theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế đáp ứng nhu cầu của xã hội; nghiên cứu và chuyển giao những thành tựu khoa học, công nghệ về kinh doanh, quản lý phục vụ công tác hoạch định chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.
* Tầm nhìn:
Đến năm 2045, Trường được xếp hạng trong top 500 trường đại học hàng đầu khu vực Châu Á (theo chuẩn xếp hạng có uy tín) và trở thành một trường đại học theo định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam; đồng thời là một trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ có uy tín cao trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý của Việt Nam và khu vực ASEAN.
* Triết lý giáo dục:
“Thực chất - Đổi mới sáng tạo - Hội nhập”
(Substance - Innovation - Integration)
* Giá trị cốt lõi:
(1) Trọng giá trị tri thức và thượng tôn đạo đức nghề nghiệp: hướng tới xây dựng môi trường giáo dục, khoa học - công nghệ sáng tạo, phát huy giá trị tri thức phục vụ đào tạo những con người vừa có năng lực chuyên môn cao, tuân thủ quy tắc đạo đức nghề nghiệp và pháp luật.
(2) Khuyến khích sáng tạo và nuôi dưỡng sự đam mê: hướng tới xây dựng môi trường khuyến khích mọi người sáng tạo, tự do học thuật và nuôi dưỡng sự say mê của các thế hệ giảng viên, viên chức và người học.
(3) Tôn trọng sự khác biệt và coi trọng hợp tác: hướng tới xây dựng môi trường tôn trọng sự khác biệt và cộng hưởng sức mạnh hợp tác, gắn kết các thế hệ giảng viên, viên chức và người học để tạo nên thương hiệu riêng và hợp lực mạnh mẽ nhất.
(4) Coi trọng chất lượng - hiệu quả - bền vững: vừa là mục tiêu, vừa là động lực phấn đấu của mỗi một đơn vị, tổ chức, mỗi một giảng viên, viên chức, người học để Trường Đại học Tài chính - Marketing sớm đạt đến tầm quốc gia và khu vực ASEAN.
Hình ảnh: Website UFM
Tin bài: Văn Dũng